Dầu phanh xe nâng-Những lưu ý khi sử dụng

Trong kỹ thuật xe nâng, hiện tượng không chỉnh được hệ thống phanh xe là do hồi về chậm.Khi không đạp phanh, đầu từ xi lanh phải thông với bình dầu.Tháo tuy ô bắt vào xi lanh, thổi ngược tuy ô, nếu không thì phải kiểm tra van, tuy ô hoặc lỗi hồi dầu.

Cũng nên xem lại tổng phanh mới đã thay chuẩn chưa. Cách tốt nhất bạn chỉ nên dùng một loại dầu phanh, không nên dùng lẫn vì có thể chúng khác nguồn gốc.

Dầu phanh là một dạng chất lỏng thủy lực được sử dụng trong hệ thống phanh của ô tô, xe máy, máy công trình.Dầu phanh có thể chế từ những chất lỏng có nguồn gốc khác nhau(từ dầu thực vật, dầu mỏ, các glycol, polyêtylen glycol và cả từ các silicon).

Các thành phần tạo nên dầu phanh thường trong suốt, không màu. Tuy nhiên khi đưa ra thị trường nhà sản xuất thường đánh dấu dầu phanh của họ bằng các chất màu khác nhau như màu đỏ, màu vàng với các mức độ đậm nhạt ít nhiều.Màu dầu phanh là nhân tạo, không có tính quyết định chất lượng của dầu.

Dầu phanh của Nga đi từ dầu thầu dầu có kí hiệu ECK và BCK. Dầu BCK trước đây được ưa dùng trên thị trường Việt Nam và đã được sản xuất trong nước với tên dân gian là dầu phanh đỏ.Một vài nghiên cứu định đưa dầu ECK vào sử dụng và sản xuất ở Việt Nam đã bị thất bại với lí do rất đơn giản là dầu ECK có thành phần rượu etylic nên dễ bị nước trong không khí thâm nhập làm dầu bị nhũ. Đó là một sai lầm duy ý chí-đòi hỏi sản xuất phải từ nguyên liệu hoàn toàn nội địa(là dầu thầu và cồn tuyệt đối). Liên Xô trước đây đã có dầu phanh kiểu DOT3 đó là kiểu dầu Nê-Va.

Hiện nay ở nước ta có nhiều cơ sở sản xuất dầu phanh với những tên khác nhau như VH-3/2. DOT3,... chúng có chênh lệch ít nhiều về giá bán. Đó là điều đáng mừng cho khách có cơ hội lựa chọn hàng hóa tùy vào túi tiền và sở thích của mình.Nhìn chung sản phẩm dầu phanh có liên quan đến tính an toàn trong giao thông vận tải nên trước hết chúng ta phải đáp ứng các yêu cầu của DOT3-SAEJ1703.

Ngoài việc nên mua dầu từ nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bạn nên quan sát dầu phanh này có dễ hòa tan dễ dàng hoàn toàn với dầu cũ của mình hay không, chất lỏng cần phải không phân lớp, tạo cặn, vẩn đục, kết tủa khi quan sát trộn lẫn trong ống nghiệm hoặc cốc thủy tinh. Thậm chí người dùng có thể quan sát khả năng gây ăn mòn, gỉ của dầu phanh khi bôi thử nó lên bề mặt 1 bản kim loại đánh sạch. Sau một ngày đêm quan sát, chúng ta sẽ có kết quả bằng nhìn trực tiếp với mắt thường. Đây là gợi ý để cá người dùng dầu phanh có thể vận dụng trong thực tế.

Bình luận

Hổ trợ trực tuyến

Hỗ trợ K.thuật toàn quốc

Hỗ trợ K.thuật toàn quốc - 098844.3232

Ms Mỹ Hòa_KD

Ms Mỹ Hòa_KD - 0985.349.137

Ms Kim Yến_KD

Ms Kim Yến_KD - 0972.806.155

Ms Lê Dung_KD

Ms Lê Dung_KD - 0985.841.437

Ms Bích Ngọc_KD

Ms Bích Ngọc_KD - 0986.214.657

Ms Ngọc Linh_KD

Ms Ngọc Linh_KD - 0969 735 088

Ms Thanh Tuyền_KD

Ms Thanh Tuyền_KD - 0975.792.837

Quảng cáo

Thống kê

  • Đang online 13
  • Hôm nay 238
  • Hôm qua 388
  • Trong tuần 1,008
  • Trong tháng 8,629
  • Tổng cộng 602,524

ĐỐI TÁC CHÍNH THỨC

Top

   (0)